Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Kẹt xe cập nhật kinh khủng ở ngã tư Bình Triệu

Từ 6 giờ ngày 1-8, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) phải dừng thu phí liên lạc qua cầu Bình Triệu 1 (cũ) vì giao thông ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực ngã tư Bình Triệu (quận Thủ Đức) dù đây là ngày trước tiên thu phí các phương tiện lưu phê chuẩn cầu Bình Triệu 1 của CII.

Đi 500 m mất gần nửa giờ

Khoảng 1 tuần qua, khu vực ngã tư Bình Triệu bị ùn tắc nghiêm trọng vào giờ cao điểm sáng chiều (từ 7 giờ - 8 giờ 30 phút và từ 17 giờ - 18 giờ). Hàng ngàn công cụ nằm nối đuôi nhau từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn gần Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh) kéo dài qua cầu Bình Triệu 1, đổ dồn về ngã tư Bình Triệu. Dù rằng lực lượng CSGT và Thanh tra liên lạc Sở giao thông tải (GTVT) TP HCM thẳng tuột túc trực tại hiện trường để điều tiết giao thông nhưng việc di chuyển trong khu vực này vẫn cực kỳ khó khăn.


“Nghẹt thở” với hàng ngàn xe bị kẹt tại ngã tư Bình Triệu sáng 1-8

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặt đường ở khu vực từ cầu Bình Triệu 1 đến ngã tư Bình Triệu đang bị chiếm dụng để thi công dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vòng đai ngoài (do Công ty GS E&C - Hàn Quốc làm chủ đầu tư). Đoạn đường hẹp nhất tạo thành “nút thắt” nằm ngay trước ngã tư Bình Triệu chỉ rộng khoảng 7 - 10 m nhưng lại phải tải hàng ngàn phương tiện đi qua vào giờ cao điểm.

Những người đi từ cầu Bình Triệu 1 rẽ vào đường Kha Vạn Cân dễ thở hơn vì còn có thể quẹo phải vào đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - đai ngoài, phê chuẩn các hẻm nhỏ đâm thẳng ra đường Kha Vạn Cân. Các hướng đi còn lại tại khu vực ngã tư Bình Triệu chỉ còn mong đợi vào sự điều tiết của lực lượng CSGT. Ông Nguyễn Thanh Hòa (40 tuổi, nhà ở gần Trường Đại học Luật TP HCM), cho biết mỗi ngày đi qua ngã tư Bình Triệu đều là một “thử thách đầy áp lực” đối với ông. Chỉ một đoạn đường ngắn trong bán kính khoảng 500 m nhưng nhiều người mất đến 30 phút mới vượt qua được trong tình trạng mướt mồ hôi!

Tiếp tục “xả” trạm thu phí

Bà Nguyễn Mai Bảo Trâm, Phó giám đốc điều hành CII, cho biết sẽ tiếp “xả” trạm thu phí khi có kẹt xe trong những ngày tới, chỉ thu phí trong giờ thấp điểm không có ùn tắc liên lạc.

Theo Sở GTVT, việc chiếm dụng mặt đường để thi công dự án đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vòng đai ngoài khiến liên lạc trong khu vực bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Chiều 1-8, Công ty GS E&C gấp rút cho thảm nhựa đoạn đường trước ngã tư Bình Triệu và mở một phần đường cho xe lưu thông vào ngày 2-8 để giảm bớt kẹt xe cho khu vực.

Theo lịch thi công, hết thảy đoạn đường từ trạm thu phí đến ngã tư Bình Triệu sẽ hoàn thành vào ngày 15-8. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế, có thể nhà thầu sẽ thi công và đưa vào dùng đoạn đường này nhanh hơn dự kiến. Theo đánh giá của Sở GTVT, tình hình liên lạc sẽ bớt bít tất tay khi Công ty GS E&C đưa vào sử dụng đoạn đường “thắt cổ chai” trước ngã tư Bình Triệu.

Sắp xong 5,5 km đường

Công ty GS E&C hiện đang gấp rút thi công đoạn từ ngã tư Bình Triệu đến đường Nguyễn Thái Sơn (dài khoảng 5,5 km) để đưa vào sử dụng vào cuối tháng 8-2013. Hiện tại, phần đường này đã hoàn tất hơn 72%, hào kỹ thuật đạt hơn 26% khối lượng công trình. Đến nay, quận Tân Bình, Gò Vấp, Thủ Đức còn khoảng 115 hộ chưa di dời được. UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở GTVT và các quận hệ trọng phải gấp rút bàn giao mặt bằng, kể cả tiến hành cưỡng chế để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét